5 kỹ năng quản lý nhà hàng hiệu quả cho nhà hàng mới

kỹ năng quản lý nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng là một hướng đầu tư lý tưởng, đáng để cân nhắc mà mỗi người có thể tìm hiểu, cân nhắc để đưa ra cho mình quyết định hợp lý nhất. Đối với một nhà hàng mới mở đòi hỏi người quản lý cần có những kỹ năng, những kinh nghiệm cần thiết mới giúp công việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và hiệu quả cao như ý muốn. Cùng tìm hiểu về 5 kỹ năng quản lý nhà hàng hiệu quả cho nhà hàng mới để ứng dụng khi muốn bỏ tiền đầu tư vào lĩnh vực ăn uống.

Thực hiện lập bảng dự toán chi phí mở nhà hàng

Thực hiện lên một bảng dự toán các chi phí cần bỏ ra để mở nhà hàng, một cách cụ thể, chi tiết và rõ ràng là điều quan trọng cần chú ý thực hiện. Lúc đó, có được sự chủ động về mặt kinh phí là điều được đảm bảo tốt nhất. Nó giúp quá trình đầu tư kinh doanh của mỗi người có được hiệu quả cao, lý tưởng như mong muốn. Trong đó, việc lập bảng chi phí dự toán các khoản tiền cần bỏ ra khi bắt đầu mở cửa hàng thông thường bao gồm:

Chi phí cho mặt bằng kinh doanh

Chi phí dành cho thuê mặt bằng kinh doanh phụ thuộc vào vị trí thực tế, khu vực kinh doanh và quy mô nhà hàng mà chúng ta định hướng mở ra. Việc cân nhắc trên tình hình nguồn vốn cụ thể là yếu tố quan trọng cần được chú ý đảm bảo bởi nó giúp việc giảm thiểu những phát sinh, tránh việc thuê mặt bằng kinh doanh vượt quá khả năng chi trả có thể xuất hiện, từ đó dẫn tới những ảnh hưởng, những phiền toái không hề mong muốn xuất hiện.

Xác định chi phí trước khi mở nhà hàng kinh doanh cần được thực hiện
Xác định chi phí trước khi mở nhà hàng kinh doanh cần được thực hiện

Các yếu tố cần xem xét cho mặt bằng kinh doanh như diện tích thực tế, vị trí trung tâm, vấn đề giao thông đi lại, không gian gửi xe cho khách,… Tất cả khi được đáp ứng tốt, cùng mức phí bỏ ra là lý tưởng có khả năng đảm bảo giúp quá trình thuê, tiến hành mở nhà hàng theo nhu cầu, theo kế hoạch diễn ra thuận lợi, hiệu quả cao như ý muốn.

Thực tế thì khoản tiền cụ thể mà chúng ta phải bỏ ra là hoàn toàn không giống nhau. Nó đòi hỏi mỗi người phải cân nhắc, tìm hiểu và tính toán hợp lý trước khi đưa ra quyết định và lựa chọn sau cùng sao cho thích hợp nhất. Thông thường thì tiền dành cho thuê mặt bằng sẽ chiếm khoảng 25% tổng số vốn đầu tư mà chúng ta phải bỏ ra để mở nhà hàng.

Chi phí cho nội thất và trang thiết bị

Dựa trên tổng diện tích mặt bằng, phong cách hoàn thiện nội thất của nhà hàng được chủ nhà hàng định hướng mà khoản tiền phải bỏ ra sẽ có những thay đổi, những điều chỉnh thích hợp. Với việc bỏ tiền cho nội thất, đầu tư trang thiết bị qua tính toán, khảo sát cho thấy nó chiếm khoảng từ 3 – 5% tổng số vốn cần bỏ ra.

Để tiết kiệm được chi phí trang trí, hoàn thiện nội thất không gian nhà hàng thì chọn mặt bẳng chất lượng cao, không có nhiều hư hại, việc sửa chữa không cần tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc trở thành quyết định đúng đắn và hợp lý. Lúc đó, việc có thể giảm thiểu đáng kể khoản tiền phải bỏ ra để hoàn thiện không gian nhà hàng là điều được đảm bảo.

Việc mua sắm nội thất, trang thiết bị dành cho nhà hàng với nhiều vật dụng quan trọng, cơ bản như tu sửa mặt bằng, xây dựng, mua bàn ghề, điều hòa, dụng cụ nhà bếp,… Lên danh sách chi tiết, tham khảo thị trường, có định hướng trang trí nội thất nhà hàng thích hợp để việc dự trù kinh phí cần bỏ ra được hợp lý và chuẩn xác nhất. Nó đảm bảo giúp việc đầu tư nhà hàng, mở nhà hàng mới được thực hiện thuận lợi, suôn sẻ với hiệu quả cao, với giá trị ứng dụng như ý muốn.

Chi phí cho nguyên vật liệu

Nhà hàng cần cung cấp các món ăn ngon, đa dạng để đáp ứng tốt cho những nhu cầu, đòi hỏi khác nhau của con người. Bởi thế, chủ động dành chi phí cho chuẩn bị nguyên vật liệu là yêu cầu quan trọng, tiên quyết. Nguyên vật liệu đầy đủ, được đảm bảo tươi ngon mới tạo ra những món ăn ngon, hấp dẫn vừa lòng thực khách hàng.

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín, đảm bảo cung cấp nguyên vật liệu cho chế biến món ăn chất lượng, tốt nhất. Qua đó, việc có thể bắt đầu mở cửa kinh doanh thuận lợi, tạo dựng được tên tuổi, thương hiệu và uy tín từ những ngày đầu tiên. Thông thường thì khoản chi phí cần dành cho mua nguyên vật liệu sẽ trong khoảng từ 5 – 10 triệu đồng mỗi ngày. Tùy thuộc và menu món ăn cung cấp, quy mô hoạt động của nhà hàng, lượng khách thực tế mà khoản tiền cần bỏ ra có những khác biệt và cân đối nhất định.

Chi phí nhân sự

Nhân sự của một nhà hàng khi hoạt động gồm nhiều bộ phận từ phục vụ, quản lý, thu ngân, nhân viên bếp,… Với quy mô hoạt động cụ thể của nhà hàng mà chúng ta có thể lên kế hoạch, tính toán cụ thể và chi tiết lượng nhân viên cần có. Nó đảm bảo đầy đủ nguồn nhân lực cho hoạt động thuận lợi, suôn sẻ của nhà hàng được đảm bảo tốt nhất.

Chú ý tuyển dụng nhân viên chất lượng, thích hợp với yêu cầu công việc để có được năng suất làm việc cao, tiết kiệm được số lượng nhân viên cần thuê. Không chỉ vậy, mỗi nhân viên khi được tuyển dụng cần có tính trung thực, làm việc có trách nhiệm mới đảm bảo giảm thiểu được những thất thoát, sai sót không đáng có có khả năng xảy ra. Với khoản chi phí dành cho nhân sự có những thay đổi, điều chỉnh phụ thuộc vào số lượng nhân viên thực tế.

Chi phí truyền thông, quảng cáo

Quảng cáo, marketing khi được áp dụng giúp việc quảng bá hình ảnh, giúp nhà hàng tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng hơn trở nên thuận lợi và dễ dàng như ý muốn. Đặc biệt với một nhà hàng mới thì đây là yêu cầu cơ bản, quan trọng cần đảm bảo tiến hành đầy đủ.

Có nhiều hình thức marketing khác nhau mỗi chúng ta cần tìm hiểu, cân nhắc và tính toán hợp lý cho nhu cầu của chính mình. Đó có thể là phát tờ rơi, làm banner quảng cáo, áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, cung cấp voucher để thu hút khách hàng,… Ngoài ra, sử dụng một vài kênh sẵn có, nhiều người dùng như website, Goolge, hay Facebook,… thích hợp cũng giúp việc tiếp cận khách hàng, khẳng định được thương hiệu và tên tuổi của nhà hàng được thực hiện hiệu quả theo nhu cầu.

Một vài chi phí khác

Trong bảng kế hoạch về các chi phí dự trù cần chi trả khi mở nhà hàng mới thì những khoản tiền như điện nước, chi phí hoàn tất thủ tục cấp phép kinh doanh, các loại thuế, chi phí rủi ro,… cần được đưa vào đầy đủ, cụ thể và chi tiết. Với việc chiếm tới hơn 30% tổng tiền đầu tư mở nhà hàng mới thì có được một bảng thông tin chi tiết mang tới sự chủ động tới mức tối đa cho mỗi người khi tiến hành đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, ăn uống.

Kỹ năng quản lý chi phí cố định

Quản lý một nhà hàng, đặc biệt là một nhà hàng mới mở là không hề dễ dàng, có rất nhiều những khó khăn, những điều bỡ ngờ mà chúng ta phải đối mặt. Bởi thế, có thể tìm hiểu, hoàn thiện kỹ năng của bản thân là điều cần được chú ý. Việc có thể quản lý tốt các chi phí cố định cũng là điều mà chủ nhà hàng cần chú ý thực hiện. Mọi vấn đề khi có thể chủ động kiểm soát mới giúp nhà hàng hoạt động kinh doanh suôn sẻ, thuận lợi và ngày càng phát triển.

Có kinh nghiệm quản lý chi phí cố định cần được đảm bảo khi mở nhà hàng
Có kinh nghiệm quản lý chi phí cố định cần được đảm bảo khi mở nhà hàng

Thực hiện quản lý tài chính

Một vấn đề khá thường gặp ở những nhà hàng mới mẻ là việc khó có thể vượt qua được khó khăn ban đầu, khi vấn đề quản lý tài chính mỗi ngày không đủ kinh nghiệm, không đủ kỹ năng. Chỉ khi có thể kiểm soát tốt mọi vấn đề, toàn bộ công việc quản lý theo đúng chu trình mới giúp chúng ta duy trì được sự lâu dài cần thiết.

Hiện nay, có nhiều phần mềm quản lý nhà hàng được cung cấp, đưa vào sử dụng mà chúng ta hoàn toàn có thể tính toán, cân nhắc và lựa chọn dựa trên nhu cầu, dựa trên đòi hỏi thực tế của chính mình. Ứng dụng công nghệ trong quản lý không chỉ đem tới hiệu quả cao mà còn giảm thiểu được những sai sót, những rủi ro không mong muốn có khả năng xuất hiện. Hỗ trợ đánh giá tốt thực trạng, nhận định đúng đắn tình hình để đưa ra quyết định hợp lý, giải pháp lý tưởng như yêu cầu, đòi hỏi thực tế.

Ngoài ra, chú ý trong việc tìm hiểu về khái niệm dòng tiền, tham khảo các khóa học cơ bản, các nguồn thông tin chính thống và uy tín về tài chính tiền tệ. Khi có thể hiểu rõ về hoạt động quản lý ngân sách nhà hàng sẽ là kiến thức, kỹ năng vô cùng hữu ích để việc chuẩn bị đầy đủ các khoản tiền cho chi tiêu trong thời gian tới, chủ động về vấn đề tài chính, không có tình trạng nợ tiền, sử dụng thẻ tín dụng ghi nợ xuất hiện,… Quản lý tốt nguồn chi vừa đảm bảo tránh những vấn đề phát sinh, cũng giúp nhà hàng khẳng định được uy tín, khả năng hoạt động chuyên nghiệp khi cung cấp dịch vụ.

Quản lý tài sản của nhà hàng

Một nhà hàng khi mở ra có rất nhiều những công cụ, vật dụng cần sử dụng với số lượng lớn. Vì vậy, có thể chủ động trong quản lý tài sản, tránh tình trạng thất thoát là điều quan trọng cần được cân nhắc. Nó đảm bảo giúp việc đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh, tránh hao tốn về tiền bạc, việc mua sắm thêm vật dụng mới không cần tiến hành gây ra lãng phí không cần thiết.

Thường xuyên tiến hành kiểm tra, theo dõi đầy đủ và kịp thời về số lượng để có những báo cáo, thống kê đầy đủ là việc quan trọng cần làm. Từ những thông tin hữu ích đó việc có thể xem xét, có được phương án xử lý, giải quyết hợp lý và kịp thời là điều được đảm bảo. Qua đó việc kinh doanh không chịu bất kỳ những ảnh hưởng hay tác động tiêu cực nào.

Quản lý về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Hệ thống, sắp xếp các sản phẩm kinh doanh

Có nhiều giải pháp khác nhau mà người quản lý nhà hàng có thể áp dụng như đơn giản là dùng sổ tay ghi chép, hoặc sử dụng bảng tính excel, hay một công cụ hỗ trợ qua phần mềm mà bản thân thấy phù hợp để quản lý hàng hóa được thực hiện tốt nhất. Từ nhập hàng, kiểm kê, xuất khẩu nguyên liệu tới nhà bếp,… đều cần được quản lý chặt chẽ, không có bất kỳ những sai sót nào có khả năng xảy ra. Khi nguyên liệu được sắp xếp khoa học, hợp lý, cùng loại đem tới sự thuận tiện tối đa trong quản lý, trong sử dụng theo nhu cầu của nhà bếp.

Thực hiện hạch toán toàn bộ đơn hàng

Không hạch toán, hoặc hạch toán không rõ ràng dẫn tới tình trạng âm hàng, thất thoát hàng trong kho. Điều này vô tình khiến nhà hàng chịu những tổn thất nhất định về tiền bạc. Bởi thế, việc sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng lúc này trở thành giải pháp hữu ích, trở thành sự lựa chọn hợp lý. Hạch toán đơn giản và dễ dàng, độ chính xác cao, tránh thất thoát do làm giả hóa đơn, lấy cắp hoặc do những nguyên nhân khác có thể xuất hiện dẫn tới ảnh hưởng chung về tài chính của nhà hàng.

Thực hiện lắp camera giám sát đầy đủ

Trong các góc của nhà hàng cần lắp đặt, hoàn thiện hệ thống camera giám sát đầy đủ. Từ không gian ăn uống của khách hàng, tới quầy bếp, nhà kho, khu vực quầy thu ngân,… đều có đầy đủ camera được ứng dụng đảm bảo giúp việc bao quát hoạt động của nhà hàng, nắm bắt thông tin, tình hình toàn diện trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cần chú ý tính toán vị trí đặt camera thích hợp, số lượng vừa đủ để tránh việc lãng phí không cần thiết song vẫn đảm bảo có được hiệu quả đầu tư cao, quản lý tốt như yêu cầu.

Chú ý tới vệ sinh an toàn thực phẩm

Lựa chọn nguyên liệu để chế biến món ăn vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của từng món khi cung cấp tới khách hàng. Đảm bảo nguyên liệu tươi sạch, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nên tận dụng nhập hàng mỗi ngày để việc cung cấp dịch vụ tốt, món ăn ngon tới từng thực khách được đảm bảo tốt nhất. Mang tới sự hài lòng cho từng khách hàng ngay từ lần đầu tiên tới nhà hàng, từ đó giúp khẳng định uy tín, cũng giữ chân khách hàng dài lâu.

Quản lý về tiêu chuẩn phục vụ

Song song với chất lượng của từng món ăn khi được cung cấp thì chất lượng phục vụ cũng là vấn đề quan trọng cần chú ý tìm hiểu, cân nhắc và hoàn thiện một cách hoàn hảo nhất. Tiêu chuẩn phục vụ được đảm bảo đáp ứng tốt theo yêu cầu, khẳng định sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo theo những yêu cầu, đòi hỏi thực tế của khách hàng là vấn đề cần chú ý.

Chủ nhà hàng chú ý tới việc giám sát, thực hiện áp dụng các quy chuẩn, quy tắc trong phục vụ, tiến hành đào tạo và nhắc nhở nhân viên kịp thời nhằm duy trì được chất lượng phục vụ tốt nhất. Thái độ phục vụ tốt, chuyên nghiệp tạo cảm giác thoải mái, sự hài lòng cho mỗi khách hàng khi tới với nhà hàng.

Quản lý rủi ro

Kỹ năng quản lý rủi ro cũng là yêu cầu cơ bản, tiêu chuẩn cần được đảm bảo đối với chủ nhà hàng. Có những kỹ năng riêng và thích hợp thì việc chuyển từ trạng thái bị động sang chủ động, có thể bảo vệ được danh tiếng, uy tín của nhà hàng trong những trường hợp nhất định được đảm bảo tốt nhất.

Rủi ro có thể xuất hiện, những sự cố có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân, nhiều vấn đề khác nhau. Việc quan trọng lúc này là kịp thời nắm bắt tình hình, nhanh chóng đưa ra hướng xử lý thích hợp để kiểm soát được tình trạng thực tế là điều cần được chú ý. Có thể xử lý khéo léo, hợp lý trong từng trường hợp sẽ giúp nhà hàng giảm thiểu thiệt hại, tránh được những thiệt hại có thể xuất hiện mà chúng ta không hề mong muốn.

Kỹ năng quản lý nhân viên phù hợp

Nhân viên là một trong những yếu tố quyết định tới chất lượng dịch vụ khi kinh doanh nhà hàng. Vì thế, có kỹ năng trong thực hiện quản lý nhân viên là điều mà chủ nhà hàng cần chú ý thực hiện. Hoàn thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao khả năng phục vụ khách hàng đều được đáp ứng và giải quyết tốt nhất. Qua đó, có thể thu hút được khách hàng, nhận được đánh giá cao, phản hồi tích cực đều được đảm bảo tốt nhất.

Quản lý nhân viên hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ
Quản lý nhân viên hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ

Yêu cầu trong tuyển dụng nhân sự

Ngay từ bước tuyển dụng nếu có sự chú ý cần thiết, tuân thủ những yêu cầu, những đòi hỏi đầy đủ thì sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chất lượng được đảm bảo tốt nhất. Việc tuyển dụng đầy đủ các bộ phận, có sự cân đối ở số lượng phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách là điều cần được chú ý thực hiện.

Đối với công tác tuyển dụng nhân sự khi được chú ý thực hiện tốt, tuyển chọn được người có đủ khả năng, có đủ chuyên môn là điều quan trọng cần chú ý thực hiện. Với nhân viên có kinh nghiệm thì làm việc tốt, giảm thiểu chi phí cho đào tạo đều được đảm bảo. Ngoài ra, chú ý lên kế hoạch, phương án thay thế nhân viên trong những trường hợp cần thiết, từ đó giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt nhân lực có thể xuất hiện bất kỳ thời điểm nào.

Chú ý tới chế độ làm việc cụ thể

Việc không đưa ra hợp đồng lao động cụ thể, không có quy định chi tiết về những đãi ngộ mà người lao động được hưởng là một sai lầm, một sai sót không đáng có. Nó vô tình khiến quá trình làm việc giữ nhân viên và chủ nhà hàng dễ dàng dẫn tới những phát sinh. Từ thưởng lễ tết, hay bảo hiểm, quy định kỷ luật,… và các vấn đề liên quan cần được thống nhất rõ ràng, thể hiện cụ thể và chi tiết thông qua văn bản mới mang tới sự ràng buộc giữa hai bên. Không chỉ vậy, đây còn chính là nguyên nhân khiến nhân viên không có sự gắn bó lâu dài, không có được tâm huyết với nhà hàng.

Ngoài ra, cần chú ý tới việc xây dựng Nội quy nhân viên nhà hàng cụ thể, chi tiết nhất. Lúc đó, mỗi nhân viên có thể làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả dựa trên yêu cầu, đòi hỏi thực tế được đảm bảo, tuân thủ những quy định, có áp dụng khen thưởng hoặc kỷ luật đầy đủ. Nó tạo nên được một quy tắc chung và buộc mỗi nhân viên trong nhà hàng cần thực hiện đầy đủ.

Luôn công tâm trong mọi tình huống

Có rất nhiều những tình huống phức tạp, những vấn đề không mong muốn có thể phát sinh trong cung cấp dịch vụ như kinh doanh nhà hàng. Đôi khi những vấn đề xuất hiện bất ngờ, chúng ta hoàn toàn không thể lường trước được. Bởi thế,p có thể giải quyết tốt những vấn đề phát sinh sẽ giúp nhà hàng luôn duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả cần thiết.

Một người chịu trách nhiệm quản lý nhà hàng cần nắm bắt vấn đề kịp thời, toàn diện, nhìn nhận công tâm và công bằng để xử lý phù hợp, một cách khéo léo nhất. Điều này là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới chính tâm thế của từng nhân viên trong quá trình làm việc. Xác định lỗi ở ai, từ đó xem xét và đưa ra hướng giải quyết thích hợp, hợp lý nhất. Tuyệt đối không đặt niềm tin quá lớn vào một các nhân cụ thể để có những sai sót, thiếu công tâm khi giải quyết vấn đề.

Đối với tình huống mâu thuẫn, những sự cố với khách hàng xảy ra thì người thực hiện công việc quản lý nhà hàng cần đứng ra giải quyết tình huống, tuyệt đối không có tình trạng cãi lý với khách hàng có thể khiến hình ảnh của nhà hàng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Xin lỗi, xoa nhẹ tình hình luôn là quyết định khôn ngoan. Dù đôi khi trách nhiệm, phần lỗi không hoàn toàn do nhân viên của nhà hàng nhưng xin lỗi lúc đó là cách giải quyết đơn giản nhất để vấn đề lắng xuống. Tuy nhiên, song song với đó cần để nhân viên hiểu việc xin lỗi không đồng nghĩa là họ sai, phải chịu trách nhiệm mà đơn giản đó chỉ là cách để tránh sự việc trở nên phức tạp. Công tâm trong mọi tình huống, song cần xử lý khôn khéo trong từng hoàn cảnh mới giúp nhà hàng hoạt động ổn định, chuyên nghiệp.

Biết lắng nghe và chia sẻ

Chủ nhà hàng bỏ tiền thuê nhân viên làm việc khi hoạt động kinh doanh nhà hàng không đồng nghĩa với việc chúng ta có thể làm mọi thứ, không cần quan tâm tới người xung quanh. Việc dành thời gian quan tâm, chia sẻ, lắng nghe những khó khăn trong cuộc sống của từng nhân viên luôn là cách để giữ chân, lấy được sự tin tưởng, tâm huyết và sự trung thành với công việc của bất kỳ ai. Việc giữ chân nhân viên tốt ở lại làm việc lâu dài tránh những bất ổn, những vấn đề không mong muốn có thể xuất hiện.

Luôn lắng nghe, chia sẻ, thậm chí là giúp đỡ trong khả năng cho phép giúp nhân viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống là điều nên làm. Có được những nhân viên trung thành với công việc, với nhà hàng mình là điều được đảm bảo. Từ đó, duy trì ổn định trong hoạt động kinh doanh là điều được đảm bảo tốt như những gì mỗi người mong muốn đạt được.

Có khen thưởng và cơ hội thăng tiến

Tạo nên sự cạnh tranh giúp mỗi nhân viên của nhà hàng có động lực để nỗ lực, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Quy định khen thưởng rõ ràng, tạo ra cơ hội thăng tiến công bằng cho mọi nhân viên khi làm việc tại nhà hàng là điều chúng ta cần chú ý thực hiện. Dùng người đúng đắn và hợp lý mới hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ.

Thưởng phạt hợp lý, tạo cơ hội cho những người có năng lực, chăm chỉ và trách nhiệm với công việc. Vừa có được chất lượng lao động được cải thiện, đồng thời đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ, nhận được sự hài lòng lớn từ phía khách hàng.

Mở ra môi trường học hỏi

Muốn nhân viên nhà hàng gắn bó với công việc thì ngoài lương thưởng thì cơ hội học tập mà họ có được cũng là yếu tố tạo nên sự quan tâm, thu hút lớn. Không đơn giản là việc đào tạo về kiến thức liên quan tới công việc trực tiếp mà mỗi nhân viên cần thực hiện, người làm công tác quản lý có thể nuôi dưỡng tình yêu với ngành ẩm thực cho mỗi nhân viên của mình bằng những kinh nghiệm thực tế, bổ ích. Ngoài ra, tổ chức các lớp học đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kinh doanh,… vào những khoảng thời gian thích hợp vừa nâng cao khả năng của nhân viên, cũng tạo cho họ sự hứng thú cần thiết.

Kỹ năng ứng xử với khách hàng

Quản lý nhân viên tốt, có cách dùng người hợp lý giúp mỗi nhà hàng có được đội ngũ nhân lực giỏi, trung thành và tâm huyết với công việc. Bên cạnh đó người quản lý nhà hàng có thể có kỹ năng ứng dụng phù hợp với khách hàng hỗ trợ cho việc xây dựng thương hiệu, khẳng định uy tín và đảm bảo giúp khách hàng có đánh giá cao, sự hài lòng lớn nhất. Ứng xử với khách hàng thích hợp là điều quan trọng cần đảm bảo đạt được.

Có kỹ năng ứng xử với khách hàng phù hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ
Có kỹ năng ứng xử với khách hàng phù hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ

Luôn biết lắng nghe và chia sẻ

Một thực khách tới với nhà hàng của bạn không đơn giản thì là ăn uống, là thưởng thức những món ăn ngon mà còn là mong muốn có thể tận hưởng được không gian thoải mái cùng sự phục vụ chu đáo, tận tình nhất. Có thể trân trọng, mang tới cho mỗi khách hàng những trải nghiệm khó quên chính là cách tạo dựng nên thương hiệu riêng cho nhà hàng.

Mở nhà hàng, mối quan hệ với khách hàng không chỉ đơn giản là giữa người mua và kẻ bán mà đó là việc có thể lắng nghe, thấu hiểu những cảm nhân, những chia sẻ của khách hàng. Tạo nên sự hài lòng, thoải mái và ưng ý nhất cho khách hàng là cách giữ chân, có được lượng khách hàng trung thành tốt nhất.

Mang tới cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời

Thu hút khách hàng có nhiều cách, có nhiều kênh quảng cáo khác nhau mà chúng ta có thể áp dụng. Thu hút qua từng hình ảnh, với nhiều kênh thông tin khác nhau từ app đồ ăn, mạng xã hội, truyền miệng,… đảm bảo giúp việc quảng cáo về tên tuổi, hình ảnh và dịch vụ mà nhà hàng cung cấp được đáp ứng tốt nhất.

Tuy nhiên, việc giữ chân khách hàng chỉ có thể đảm bảo đạt được khi chúng ta có sự chú trọng trong hoàn thiện được chất lượng dịch vụ, khả năng phục vụ chuyên nghiệp nhất. Mang tới những trải nghiệm tích cực, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và kịp thời, luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện và vui vẻ,… là điều cần được đáp ứng. Mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất, sự hài lòng lớn nhất giúp khách hàng nhớ tới nhà hàng, tiếp tục ủng hộ và sử dụng dịch vụ.

Thông thường một nhà hàng nguồn thu từ khách hàng thân thiện chiếm tới hơn 70%. Chính bởi thế, có thể xây dựng nên hệ thống số lượng lớn những khách hàng quen thuộc là tiêu chí quan trọng, là yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo. Phục vụ tốt, có sự chú ý tới chăm sóc khách hàng, có các chương trình marketing thích hợp, cung cấp nhiều khuyến mãi hấp dẫn,… đều cần được chú ý thực hiện.

Ứng dụng phần mềm CRM quản lý nhà hàng

Quản lý nhà hàng có nhiều giải pháp, nhiều lựa chọn khác nhau chúng ta có thể tham khảo và cân nhắc. Trong đó, việc sử dụng một phần mềm CRM thích hợp trong quản lý nhà hàng là yêu cầu cơ bản, quan trọng cần được đảm bảo. Nó giúp hỗ trợ toàn diện và hiệu quả cho mọi hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Khách hàng có thẻ đăng ký thông tin thành viên, được lưu trữ thông tin tại hệ thống, tự động thu thập thông tin, theo dõi hành vi, cập nhật phàn hồi của khách hàng,… Những thông tin hữu ích mà một phần mềm CRM cung cấp hỗ trợ cho nhà hàng cung cấp dịch vụ tốt hơn, hỗ trợ toàn diện và hiệu quả cho nhu cầu, đòi hỏi thực tế của khách hàng hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng tốt, hỗ trợ đồng bộ với thực đơn của nhà hàng, thực hiện quảng cáo, marketing hiệu quả,… cùng nhiều tính năng hữu ích được hỗ trợ. Lúc đó, việc chăm sóc khách hàng toàn diện, cung cấp dịch vụ tốt theo nhu cầu, theo đòi hỏi thực tế đều được đảm bảo tới mức tối đa mà mỗi nhà quản lý nhà hàng đều mong muốn đạt được.

Kỹ năng lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng chất lượng

Ứng dụng phần mềm trong quản lý nhà hàng trở thành một giải pháp hữu ích, một lựa chọn lý tưởng giúp công việc có thể diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Việc sử dụng một phần mềm chất lượng và thích hợp là vô cùng quan trọng, cần thiết. Bởi thế, tìm hiểu có kỹ năng, có kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng tốt là điều cần được chú ý. Nó đảm bảo giúp hỗ trợ hiệu quả cho những yêu cầu, những đòi hỏi thực tế.

Xác định đòi hỏi thực tế của nhà hàng

Mỗi nhà hàng hoạt động với quy mô khác nhau, với những hình thức kinh doanh riêng biệt, có những đặc trưng và đòi hỏi riêng. Bởi thế, yêu cầu với một phần mềm hỗ trợ quản lý cũng có những khác biệt. Việc mà chủ nhà hàng cần làm chính là tìm hiểu, xác định được đòi hỏi của nhà hàng mình đối với một phần mềm khi đưa ra sử dụng. Khi xác định rõ ràng và cụ thể thì việc lựa chọn sản phẩm lý tưởng được thực hiện tốt nhất.

Dựa trên đòi hỏi thực tế thì chọn phần mềm sở hữu những tính năng nào, có khả năng hỗ trợ những gì cần được thực hiện tốt nhất. Qua đó, quyết định sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng thích hợp được đưa ra, mang tới hiệu quả ứng dụng cao như ý muốn.

Tính toán khả năng tài chính

Triển khai một phần mềm giúp quản lý nhà hàng khi đi vào hoạt động đòi hỏi chúng ta phải hao tốn khoản chi phí nhất định. Vì vậy, chủ động tìm hiểu, cân nhắc ở khả năng tài chính là điều quan trọng cần chú ý thực hiện. Lúc đó, ứng dụng tốt theo nhu cầu của nhà hàng, đảm bảo sự cân đối với chi phí cần chi trả đều được đảm bảo tốt nhất.

Dựa trên khoản chi phí cụ thể mà nhà hàng có thể chi trả để tạo nên yếu tố lựa chọn phần mềm hỗ trợ quản lý thích hợp cũng là điều quan trọng cần làm. Lúc đó, sử dụng phần mềm cho quản lý nhà hàng hiệu quả đạt kết quả cao, với khoản tiền bỏ ra là thích hợp nhất.

Lựa chọn phần mềm đầy đủ tính năng cần thiết

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp

Có nhiều tính năng khác nhau được cung cấp, được tích hợp với một phần mềm quản lý nhà hàng. Việc của người dùng là tìm hiểu, tham khảo và lựa chọn được tính năng phù hợp để ứng dụng hiệu quả. Lựa chọn một sản phẩm cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết là tiêu chí quan trọng làm nên chất lượng dịch vụ như yêu cầu, như đòi hỏi của mỗi nhà hàng.

Tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi ứng dụng phần mềm

Hiểu về bản chất, cách thức sử dụng của từng phần mềm, từng ứng dụng là yêu cầu tiên quyết giúp quá trình sử dụng có được hiệu quả cao, tránh được những ảnh hưởng, những sai sót không mong muốn có thể xuất hiện. Tham khảo cách sử dụng chi tiết và cụ thể để việc ứng dụng theo nhu cầu luôn thuận lợi, thành công với kết quả cuối cùng tốt đẹp nhất.

Tìm hiểu thông tin từ nhà cung cấp phần mềm, các chia sẻ thông tin qua mạng internet, từ những người dùng trước đó, hoặc hỗ trợ từ đơn vị thiết kế phần mềm theo yêu cầu,… Nắm bắt được cách sử dụng đúng cách để dùng phần mềm hỗ trợ cho hoạt động của nhà hàng diễn ra thuận lợi, hiệu quả như ý muốn.

Khai thác phần mềm quản lý khoa học và hợp lý

Ứng dụng hợp lý, tận dụng tối đa những tính năng mà phần mềm hỗ trợ là điều cần được đảm bảo. Khai thác triệt để giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà hàng như yêu cầu mà mỗi chủ nhà hàng mong muốn. Tùy thuộc vào tình hình thực tế, hoàn cảnh cụ thể có thể sử dụng phần mềm thích hợp, theo những cách khác nhau để có được hiệu quả ứng dụng cao, có được giá trị sử dụng như ý và quan trọng là nhà hàng hoạt động ổn định, chuyên nghiệp.

Kỹ năng quản lý nhà hàng có nhiều vấn đề cần được quan tâm, tìm hiểu và hoàn thiện mới giúp quá trình quản lý diễn ra thuận lợi, hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh. Đặc biệt, đối với một nhà hàng mới mở thì việc quản lý ra sao càng cần xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng. Có được những kỹ năng thích hợp và cần thiết hỗ trợ thì quản lý nhà hàng mới có được kết quả cao như ý muốn, việc thu lợi nhuận hấp dẫn, giảm thiểu rủi ro, thua lỗ là điều được đảm bảo tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.